CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Thực hiện nghiêm yêu cầu, nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính
05/09/2023 02:01:23

Qua tổng hợp báo cáo và kiểm tra thực tế cho thấy đa số cơ quan, UBND các xã, thị trấn đã quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và đạt kết quả tích cực như: kịp thời kiện toàn nhân sự làm việc tại bộ phận một cửa khi có sự thay đổi; thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt 99,72% (tính đến 31/7/2023); Kết quả 6 tháng đầu năm về tỷ lệ số hoá đầy đủ thành phần hồ sơ TTHC cấp xã đạt trên 95%, nhưng vẫn còn thấp so với tỷ lệ trung bình chung toàn tỉnh là 97,6%; tỷ lệ số hoá kết quả của huyện đạt 98,2% (trung bình chung là 97,71%); tỷ lệ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên cổng dịch vụ công đạt 41,29%.

Bên cạnh đó, việc thực hiện công khai, niêm yết TTHC ở một số địa phương chưa thường xuyên, nghiêm túc. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa chủ động trong việc rà soát, kiến nghị đơn giản hóa TTHC. Việc khắc phục, chấn chỉnh các hạn chế, tồn tại sau kiểm tra ở một số địa phương chưa kịp thời… Tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC tuy đạt cao nhưng nhiều xã chưa thực hiện đúng quy trình số hóa. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến ở 11 xã không đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao 30% thanh toán trực tuyến gồm: Cộng Lạc 1,75%; Dân Chủ 11,14%; Hà Kỳ 4,06%; Hưng Đạo 15,07%; Phượng Kỳ 7,02%; Tiên Động 0,98%; Tái Sơn 2,52%; Tân Kỳ 1,46%; Văn Tố 16,43%; Đại Hợp 10,34%; Đại Sơn 9,87%.

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc cập nhật đầy đủ, kịp thời, niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đúng quy định; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, hành vi hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện đúng quy trình, duy trì và nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt là tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia. Tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và tham mưu giải quyết; kịp thời phát hiện và xử lý vấn đề qua rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định. Chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ giao theo tinh thần 5 rõ, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường trách nhiệm giải trình và chịu trách nhiệm người đứng đầu trước Chủ tịch UBND huyện về kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG NGHIỆP - HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập: Ông Vũ Chí Mạnh - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0979872067

Email: vuchimanh@haiduong.gov.vn

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0