Thanh toán trực tuyến gặp nhiều khó khăn, khai thác sử dụng bản chứng thực điện tử chưa đạt được yêu cầu đề ra, nguồn vốn đầu tư xây dựng không đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Hệ thống phần mềm Một cửa dùng chung nhiều lúc còn chậm, bị lỗi gây bức xúc cho công dân khi nộp hồ sơ TTHC tại Bộ phận Một cửa. Đây là những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, hoạt động công vụ của xã Quảng Nghiệp vừa được nêu trong buổi làm việc của Đoàn kiểm tra của huyện tại xã Quảng Nghiệp chiều ngày 4/8.
Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của xã Quảng Nghiệp, địa phương đã tập trung chỉ đạo các ngành tích cực triển khai thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo thống nhất cao trong tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và cán bộ, công chức về các chủ truơng, nhiệm vụ và giải pháp CCHC gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Việc xây dựng kế hoạch và tiến độ, kết quả thực hiện đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Việc thực hiện quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa điện tử và thực tế đảm bảo đúng quy định. Tính đến hết tháng 7, xã đã giải quyết 1.291 hồ sơ, trong đó 99,85% hồ sơ trả trước hạn, còn lại 0,15% hồ sơ trả đúng hạn. Tỉ lệ hồ sơ nộp DVC trực tuyến đạt 99,38%. Tỷ lệ TTHC thanh toán trực tuyến đạt 85,95%; hoàn thành 107,19% chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh do huyện giao. 99,3% hồ sơ được số hoá. Thực hiện lấy 1056 phiếu đánh giá việc giải quyết TTHC, 100% số phiếu rất hài lòng.