Ngày
25/11, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4347/KH-UBND về thực hiện cải
cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025
Theo
mục tiêu Kế hoạch đưa ra, tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ,
chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả trên cơ sở quan
điểm, chủ trương của Đảng về đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi
mới. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nâng cao toàn diện đời
sống của nhân dân trong tỉnh; xây dựng tỉnh Hải Dương trở thành một
trong những trung tâm kinh tế, công nghiệp theo hướng hiện đại của khu
vực đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.
Nâng
cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, lấy sự hài lòng của người
dân và tổ chức là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Trọng tâm của CCHC là cải cách thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ
chức thi hành pháp luật; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự
phát triển của tỉnh; tăng cường dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ
4; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
Trong
công tác cải cách hành chính, mục tiêu đưa ra là : 100% các thủ tục
hành chính được công bố, công khai kịp thời, đúng quy định. Phấn đấu từ
95% -100% số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn.
Hoàn thành số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh,
huyện, xã đạt tỷ lệ tương đương (30%, 20%, 15%). Phấn đấu 80% TTHC có
yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến; tỷ lệ
giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên. Phấn đấu tối thiểu
80% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển nội bộ giữa các
cơ quan thực hiện bằng phương thức điện tử. Cung cấp 100% các TTHC có
đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công mức độ 4 và được tích hợp trên cổng
dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của tỉnh; tích hợp 80% các DVCTT mức
độ 3, 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đến
năm 2025 đạt 80% người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC không phải cung
cấp các giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện TTHC thành
công trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang
quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết
nối, chia sẻ. Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống
trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch.